Quảng Trị tích cực giải quyết đầu ra cho nguồn lợi thủy sản

Đoàn Thắng - Hồ Chiến-Thứ tư, ngày 04/06/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Tìm kiếm thị trường mới cũng như đầu tư chế biến tại chỗ đang được nhiều địa phương tại Quảng Trị tích cực thực hiện.

6 tháng đầu năm 2014, sản lượng đánh bắt khai thác thủy sản của Quảng Trị ước đạt 9.000 tấn, khai thác biển đạt trên 8.000 tấn, trong đó sản phẩm thủy sản khai thác chủ yếu là các loại có giá trị kinh tế cao như cá thu, cá ngừ, mực và các loại khác như cá cơm và ruốc. Tuy nhiên giá cả những ngày gần đây có phần chững lại do thương lái nước ngoài tạm dừng thu mua khiến không ít ngư dân lo lắng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị, thời gian gần đây, mặc dù giá thủy sản có thấp, đầu ra gặp nhiều khó khăn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của bà con ngư dân. Nếu như trước đây 1kg cá cơm có giá 20.000 đồng thì hiện nay dao động ở mức 10.000-15.000 đồng/kg.

Sự ổn định về giá này có được chính là nhờ sự ra đời của hàng loạt lò hấp sấy cũng như đẩy mạnh phát triển các cơ sở chế biến nước mắm. Ngoài việc đáp ứng thị trường nội địa, Quảng Trị cũng đã và đang tìm kiếm thị trường mới như xuất khẩu qua Lào, Thái Lan và một số nước tiên tiến.

Tỉnh Quảng Trị hiện có trên 2.500 tàu thuyền với tổng công suất 65.761 mã lực trong đó có 175 tàu đánh bắt xa bờ. Sản lượng đánh bắt thủy sản trung bình mỗi năm đạt trên 18.000 tấn thì việc tìm kiếm thị trường mới cũng như đầu tư chế biến tại chỗ là một trong những hướng đi đúng nhằm hạn chế sự phụ thuộc, đồng thời từng bước hình thành khả năng đánh bắt và khai thác nguồn lợi thủy sản một cách bền vững.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước