Quy định dán tem rượu có khả thi?

Hằng Nga-Chủ nhật, ngày 29/12/2013 08:30 GMT+7

Ngay sau khi quy định các sản phẩm rượu sản xuất trong nước phải được dán tem trước khi đưa ra thị trường ban hành, các doanh nghiệp sản xuất rượu trong nước đồng loạt phản ứng.

Thời điểm tập kết hàng cho Tết Nguyên Đán, lượng hàng lưu kho ở các đại lý có số lượng rất lớn. Việc bóc niêm phong dán lại tem mất rất nhiều thời gian của doanh nghiệp, chưa kể tới phương tiện dán tem của doanh nghiệp không có, phải làm thủ công nên mất thời gian và phải tăng chi phí thuê nhân công dán tem. Đây là thiệt thòi rất lớn cho doanh nghiệp vì vừa bị giảm doanh số vừa bị tăng chi phí.

Theo phản ánh của doanh nghiệp, quyết định yêu cầu doanh nghiệp ngày 15/12/2013 phải báo cáo số lượng tồn kho lên quản lý thị trường xin xác nhận số lượng hàng tồn kho sau đó sẽ được mua tem vào 30/12. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn không có thông báo trước về việc phải kiểm kê tồn kho và báo cáo như thế nào với các cơ quan quản lý.

Thậm chí, hiện nay, chính Tổng cục Thuế là đơn vị cung cấp tem cũng đang bị động và chưa in đủ lượng tem bán cho các doanh nghiệp. Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời hạn phải dán tem, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa mua được tem từ cơ quan này.

Hiện các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh rượu đang gặp khó khi triển khai thông tư bởi thời gian quá gấp gáp, tem chưa có đủ. Trong khi đó, hàng loạt siêu thị và nhà phân phối đòi trả lại hàng cho nhà sản xuất vì lo ngại bán hàng không có tem sẽ bị phạt ở thời điểm 1/1/2014. Trước những khó khăn của doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã có văn bản tổng hợp ý kiến trình Thủ tướng Chính phủ xin gia hạn thời gian dán tem rượu theo Thông tư 160 đến 1/4/2014.

Quý vị có thể xem chi tiết thông tin trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước