Quyền được an toàn của người tiêu dùng

Công Trung-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 06:42 GMT+7

Đó là chủ đề của buổi tọa đàm giữa Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM - Cổng truyền thông Chống hàng giả Việt Nam hôm 28/3.

Để đối phó với thực trạng hàng nhái, hàng giả đang xảy ra khắp nơi hiện nay, các cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng nên bình tĩnh trước các thông tin, đặc biệt là các thông tin cố ý được tung ra nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh. Bên cạnh đó, việc lựa chọn kênh phân phối cũng là cách giảm thiểu nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng giả. Bởi vì nhiều sản phẩm chỉ phân phối theo một vài kênh nhất định như tại cửa hàng hay trung tâm mua sắm chứ không bán tràn lan.

Cũng theo đại diện cơ quan chức năng, đang có hiện tượng nhiều doanh nghiệp không tố cáo hàng nhái, hàng giả vì sợ phản tác dụng khi người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm khác. Tuy nhiên, điều này vô hình chung sẽ làm cho công tác phòng chống hàng nhái hàng giả gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nguy cơ gây thiệt hại lớn cho chính những doanh nghiệp này và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để giải quyết hiệu quả vấn nạn hàng gian, hàng giả tràn lan thì cần có sự phối hợp chặt chẽ từ phía các doanh nghiệp có hàng bị giả, nhái, từ đó có cơ sở pháp lý để các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử phạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước