Sản xuất cá ngừ theo định hướng thị trường

Nguyễn Liên-Thứ tư, ngày 02/04/2014 17:05 GMT+7

Diễn đàn nhằm giúp các cơ quan quản lý và ngư dân hiểu rõ hơn thực trạng khai thác cá ngừ đại dương tại Việt Nam, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, bảo quản, chế biến, xuất khẩu cá ngừ.

Ngư trường khai thác cá ngừ đại dương chủ yếu ở vùng biển miền Trung và giữa biển Đông bộ với trữ lượng ước tính khoảng hơn 600.000 tấn, nhưng việc khai thác loại thủy sản này vẫn chưa đạt hiệu quả. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do công nghệ khai thác, bảo quản, dự báo ngư trường của Việt Nam chưa đáp ứng được.

‘ Ảnh: Thanh niên

Việc chọn cá ngừ đại dương để tổ chức sản xuất theo chuỗi từ khâu khai thác, thu mua, chế biến và tiêu thụ là cần thiết. Sản xuất cá ngừ theo chuỗi sẽ tạo cơ sở để phát triển bền vững, từ đó nhân rộng đối với các đối tượng khai thác xa bờ khác, góp phần thực hiện thành công chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Tại diễn đàn, các chuyên gia cho rằng, để có thể sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị cần xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách và tổ chức hiệu quả các chính sách, trong đó ưu tiên cải tạo, nâng cấp và đóng mới tàu cá, sử dụng nguồn vốn ODA cho thủy sản để đầu tư cảng cá ngừ chuyên dụng, thực hiện các hoạt động nâng cấp, giám sát và tổ chức quản lý chuỗi khai thác, thu mua, chế biến và tiêu thụ cá ngừ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước