Singapore trở thành thiên đường tiền gửi

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 22:07 GMT+7

Lượng tiền gửi bằng ngoại tệ tại các ngân hàng Singapore trong năm 2012 đã lên mức cao kỷ lục trong vòng 13 năm qua. Đặc biệt 3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng nhanh hơn 2 lần trước đây. Điều này cũng cho thấy, nền kinh tế theo dạng tạo nền tảng tốt cho các nhà đầu tư có cơ hội sinh lời này đang đi đúng hướng.

Đến hết năm 2012, lượng tiền gửi bằng ngoại tệ vào Singapore đã lên tới hơn 5,5 tỷ USD. Tuy nhiên, theo giới phân tích, xu hướng dịch chuyển đầu tư và sinh sống của các triệu phú đang gây khó khăn đáng kể cho nguời dân bản địa ở nước này về giá cả. Trong khi đó, dự trữ ngoại hối của Singapore cũng tăng mạnh trong năm qua.

Tính đến hết tháng 12/2012, dự trữ ngoại hối của Singapore đạt 316,7 tỷ SGD, tương đương 259,3 tỷ USD. Tại Singapore, nguồn dự trữ ngoại hối chủ yếu là các tài sản nước ngoài được nắm giữ hoặc kiểm soát bởi ngân hàng trung ương. Các tài sản có thể dưới dạng vàng hoặc tiền tệ, cũng có thể là quyền rút vốn đặc biệt hoặc các loại cổ phiếu trái phiếu chính phủ, doanh nghiệp bằng ngoại tệ, hay là nợ tiền tệ nước ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước