Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm làng nghề

Quốc Thới-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 06:29 GMT+7

 Bằng nguồn vốn khuyến công, An Giang đang xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh sang nhiều địa phương khác. Hoạt động này góp phần rất lớn trong việc quảng bá và đẩy mạnh hoạt động giao thương hàng hóa thế mạnh của địa phương.

An Giang có 35 làng nghề đang hoạt động với nhiều lĩnh vực như đồ gỗ mỹ nghệ, đan lát, sản xuất tơ lụa, dệt thổ cẩm, đóng xuồng ghe... Trước đây, hàng hóa sản xuất ra chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và một số tỉnh lân cận, ít có điều kiện giao thương với các vùng miền khác. Do nhu cầu phát triển, Trung tâm khuyến công An Giang đã và đang tập trung đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để giúp cơ sở làng nghề mở rộng thị trường.

Ngoài ra, việc đầu tư công nghệ để gia tăng chất lượng sản phẩm cũng là điều mà địa phương đặc biệt quan tâm. Với chủ trương này, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn thay đổi công nghệ sản xuất từ đó, ngày càng khẳng định được uy tín và thương hiệu sản phẩm.

Qua những lần tham gia xúc tiến thương mại cùng ngành Công Thương, ngoài việc nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ở từng vùng miền để điều chỉnh hoạt động sản xuất cho phù hợp, các cơ sở còn phát triển thêm được kênh phân phối sản phẩm của mình. Có được thương hiệu đã khó, để giữ vững thương hiệu là việc càng khó hơn. Do đó, ngoài việc quan tâm đến chất lượng, bao bì thì yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm được các cơ sở đặt lên hàng đầu.

Vào ngày 27/12 tới đây, Sở Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại với sự tham gia của tham tán và doanh nghiệp các nước. Tại hội nghị, sẽ có chương trình ký kết hợp tác giữa An Giang với các nước trong việc mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm. Đây sẽ là kỳ vọng mới trong việc quảng bá thương hiệu các mặt hàng chủ lực của địa phương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước