Tăng mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến bay

TCKD-Thứ ba, ngày 05/08/2014 10:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Bên cạnh những yêu cầu cụ thể của lãnh đạo Bộ GTVT về chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến bay, Bộ cũng ban hành văn bản đảm bảo thêm các quyền lợi khác của hành khách nếu bị chậm hủy chuyến.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và tăng cường trách nhiệm của hãng hàng không, nếu các hãng để xảy ra gián đoạn, chậm hủy chuyến do lỗi chủ quan của mình thì hãng phải chuyển đổi hành trình của mình theo yêu cầu của hành khách mà không được thu thêm bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi.

Ngoài ra, ngay trong tháng 8, Cục Hàng không Việt Nam phải xây dựng dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ GTVT về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không theo hướng điều chỉnh tăng mức bồi thường.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive