Thách thức kinh doanh chuỗi nhà hàng

Kiều Oanh - Chu Thái (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 09/07/2016 17:50 GMT+7

VTV.vn - Nhiều người vẫn nghĩ, kinh doanh chuỗi nhà hàng là "một vốn bốn lời", nhưng đây là loại hình kinh doanh nhiều thử thách.

Sau chuỗi trung tâm tiếng Anh, sau các quán cafe, Nguyễn Hà Linh (sinh năm 1988) đã tự mình lập nên chuỗi nhà hàng Thái có tên gọi Koh Samui. Dù đã có tên tuổi và thương hiệu riêng, nhưng các cửa hàng này đang vấp phải những khó khăn về quy mô, 2/5 địa điểm đã buộc phải đóng cửa.

“Việc lựa chọn đóng hai cửa hàng với diện tích nhỏ theo mô hình vỉa hè nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của chuỗi nhà hàng để làm sao các quy mô cửa hàng phải đồng nhất và khách hàng nhận được sự phục vụ tốt nhất trong chuỗi cửa hàng của mình”, Nguyễn Hà Linh - Chủ hệ thống cửa hàng Koh Samui chia sẻ.

Để đạt được lợi nhuận, phải phát triển chuỗi đạt đến một quy mô nhất định. Mà để phát triển quy mô lớn thì gặp rất nhiều khó khăn, có khi mở hai cửa hàng lại phải đóng cửa một vì kinh doanh không tốt, nhưng áp lực mở rộng luôn luôn có vì có quy mô đủ lớn mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích của kinh doanh theo chuỗi là vừa thu lợi trực tiếp từ kinh doanh, vừa thu được tiền bán thương hiệu. Ước tính vài năm gần đây, mô hình này tăng trưởng từ 20-30%/năm. Tuy nhiên, việc mở theo chuỗi và phát triển quá nhanh cũng là con dao hai lưỡi. Nếu cửa hàng mới làm tốt sẽ nhân thêm uy tín, nhưng chỉ cần một cửa hàng làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến cả thương hiệu.

“Nói không với kháng sinh” tại 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh, Mỹ “Nói không với kháng sinh” tại 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh, Mỹ

VTV.vn - 54 doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã phát động chiến dịch "Nói không với kháng sinh" trong cung cấp sản phẩm cho 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh và Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive