Thận trọng trong nới lỏng chính sách tiền tệ

Chí Sơn -Thứ ba, ngày 19/11/2013 14:35 GMT+7

 Hội thảo “Những khuyến nghị chính sách kinh tế và điều hành chính sách tiền tệ 2014-2015” do Ngân hàng Nhà nước và Báo Lao động phối hợp tổ chức.

Theo nhiều ý kiến đưa ra tại hội thảo, trong năm tới, chính sách tài khóa có xu hướng nới lỏng hơn, tăng bội chi ngân sách, phát hành trái phiếu, nên việc nới lỏng chính sách tiền tệ cần hết sức thận trọng, tránh rủi ro lạm phát quay trở lại.

‘ Các chuyên gia lưu ý không nên vội nới van tín dụng. Ảnh: Tiền phong.

Thậm chí, cơ quan điều hành không nên đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ 13-15%, mà chỉ nên để ở mức khoảng 10% là hợp lý. Bởi khi tăng trưởng tín dụng không đảm bảo chất lượng thì những khoản nợ xấu cũ được giải quyết sẽ lại phát sinh các khoản nợ xấu mới.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ theo dõi sát tình hình hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, tạo thuận lợi cho hệ thống mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn hoạt động, tập trung vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh…

Về chính sách điều hành tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ ổn định nhưng không cố định, mà phù hợp với thị trường. Đối với thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cũng có thể tính tới việc mua vàng miếng trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước