“Tháng hành động vì người tiêu dùng” tại siêu thị

Thanh Hải -Thứ tư, ngày 09/01/2013 09:00 GMT+7

 Năm 2013, chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” trên địa bàn TP Hà Nội sẽ có các sự kiện quan trọng và có sức lan tỏa ra cộng đồng.

UBND TP vừa ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 3/1/2013 về việc triển khai Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2013. Sở Công thương Hà Nội là cơ quan thường trực được UBND TP giao thực hiện chương trình này.

Dự kiến, Tháng hành động vì người tiêu dùng sẽ được tổ chức tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn; tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày quyền của người tiêu dùng Thế giới 15/3; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…Chương trình được xây dựng nhằm mục đích hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3); tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại.

Bên cạnh đó là xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ và nâng cao trách nhiệm trợ giúp người tiêu dùng của các cơ quan và tổ chức xã hội trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước