Thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản

Thường trú Đài THVN tại Nhật Bản-Thứ hai, ngày 09/09/2013 11:27 GMT+7

 Chính phủ Nhật Bản và đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã chính thức công nhận tư cách pháp nhân của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản vào đầu tháng 9 vừa qua. Đã có hơn 30 DN do người Việt Nam và người gốc Việt làm chủ đã đăng ký tham gia.

Chiều qua (8/9), đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đã có cuộc họp lần thứ 3 tại Đại sứ quán Việt Nam để báo cáo thành lập tư cách pháp nhân của Hội và dự kiến sẽ tổ chức buổi ra mắt vào ngày 13/10 tới.

‘ Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (Ảnh: VTV News)

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật là một tổ chức xã hội tự nguyện của cộng đồng doanh nhân Việt Nam và gốc Việt đang hoạt động tại Nhật Bản. Mỗi doanh nghiệp cần đóng lệ phí gia nhập 10.000 Yen. Hàng năm, lệ phí hoạt động là 30.000 Yen (tương đương 300 USD).

Ông Đinh Ngọc Hải, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: "Mục tiêu của Hội là liên kết sức mạnh của các doanh nghiệp thành viên, tham gia mở rộng phát triển các hoạt động kinh doanh đóng góp vào sự phát triển giữa Nhật Bản và Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam ở Nhật Bản hiện nay tương đối rời rạc và không có sự liên kết cộng đồng nhiều vì thế Hội đã nhờ sự hỗ trợ bên Đại sứ quán và các tổng lãnh sự vào việc kêu gọi các doanh nhân ở các vùng miền khác nhau".

Tham gia vào hội doanh nghiệp Việt Nam bao gồm 31 doanh nghiệp hoạt động trên mọi ngành nghề như sản xuất thiết bị y tế, phần mềm xuất nhập khẩu, hàng không... Đây đều là những doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại Nhật Bản, có uy tín trong cộng đồng địa phương.

Hội doanh nghiệp Việt Nam được thành lập nhằm góp phần duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Đồng thời là cầu nối, đầu mối xúc tiến và phát triển hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư KHKT giữa hai nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước