Thanh tra toàn diện việc bán vé của Vietnam Airlines

TCKD-Thứ tư, ngày 10/07/2013 10:01 GMT+7

Đợt thanh tra xuất phát từ việc Cục Hàng không Việt Nam nhận được nhiều ý kiến của hành khách trong nước và quốc tế phản ánh bị ảnh hưởng quyền lợi khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải khảo sát để chuẩn bị thanh tra toàn diện hoạt động bán vé máy bay của Vietnam Airlines ở trong nước và quốc tế.

‘ Ảnh: Giao thông vận tải

Theo ông Thanh, đợt thanh tra này xuất phát từ việc nhận được nhiều phản ánh của hành khách trong nước và quốc tế khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines.

“Hệ thống bán vé máy bay ở nước ngoài cho biết Vietnam Airlines đối xử không bình đẳng giữa các đại lý, xuất hiện các trường hợp mua vé đầy đủ nhưng lên sân bay lại nhận được thông báo là không có chỗ, hay mua vé rồi không đi được nên phải bỏ thêm tiền ra mua vé khác để đi cho kịp hành trình, hoặc có nhiều trường hợp hành khách không đặt mua được vé nhưng khi lên máy bay lại thấy còn nhiều chỗ” – ông Thanh cho hay.

Cũng theo ông Thanh, việc thanh tra sẽ tập trung vào vấn đề trọng tâm là hệ thống bán vé có thực sự đảm bảo quyền lợi cho hành khách hay chưa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước