Thêm 2.370 tỷ đồng cho vay sản xuất nông nghiệp

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 03/07/2014 20:30 GMT+7

Lễ ký kết giữa các DN và ngân hàng. Ảnh: VGP

Khoản tín dụng 2.370 tỷ đồng tiếp tục được giải ngân cho 6 doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao.

Đây cũng là đợt thứ hai chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp, mà ngành ngân hàng triển khai nhằm hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp để phát triển theo hướng hiện đại.

Dưới sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, 6 doanh nghiệp thuộc 5 tỉnh đã được 6 ngân hàng thương mại ký kết cho vay với tổng số tiền hơn 2.370 tỷ đồng. Cụ thể, Công ty Trường Hoàng (Lâm Đồng) với dự án đầu tư dây chuyền sản xuất nước chanh dây cô đặc và đầu tư nhà kính trồng hoa lan hồ điệp; Dự án liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất giống lúa và cây vụ Đông, Công ty Cường Tân (Nam Định); Công ty Trung An (Cần Thơ) với dự án đầu tư cánh đồng lớn trồng lúa chất lượng cao; Doanh nghiệp Hùng Cá (Đồng Tháp) với Dự án đầu tư mô hình liên kết chuỗi trong sản xuất và xuất khẩu cá tra; Tổng công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An với Dự án đầu tư cánh đồng lớn và dự án đối với mô hình cây gừng.

Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (Nghệ An) với 2 dự án là chăn nuôi bò, chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại Nghệ An giai đoạn 2 và dự án trồng, chế biến dược liệu áp dụng công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An cũng được tham gia vay vốn đợt này. Trước đó, 4 doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh An Giang đã ký kết hợp đồng tín dụng theo mô hình này.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ tích cực phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan, chính quyền các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các hộ dân tham gia mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao. Những kinh nghiệm của Chương trình cho vay thí điểm đợt 1 tại An Giang và đợt 2 tại 5 tỉnh, thành phố sẽ được tổng kết nghiên cứu và xem xét nhân rộng trong phạm vi cả nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước