Thí điểm phát triển nhà ở cho thuê

Lê Hương-Thứ ba, ngày 25/06/2013 10:32 GMT+7

 Theo Bộ Xây dựng, sẽ có nhiều gói thuê cho khách hàng lựa chọn dưới hình thức thuê trả tiền từng tháng, hoặc theo hợp đồng từ 6 năm đến 12 năm.

Mặc dù giá nhà ở xã hội đã được tính toán để sát đến mức tối thiểu chi phí xây dựng, nhưng không phải người dân nào cũng mua được. Để giải bài toán này, Bộ Xây dựng đang khẩn trương hoàn thiện chính sách phát triển và hỗ trợ nhà ở cho thuê, nhằm sớm triển khai thí điểm và đưa một số dự án vào hoạt động.

‘ Ảnh minh họa.

Theo Bộ Xây dựng, sẽ có nhiều gói thuê cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên, khách hàng chọn hình thức thuê trả tiền từng tháng cũng có thể gặp rủi ro khi giá bất động sản lên cao và người cho thuê tăng giá.

Với nhóm khách hàng chọn thuê có thời hạn dài, trong suốt thời gian hợp đồng còn giá trị, họ có thể dùng căn nhà đó để cho thuê lại, thậm chí thuê để kinh doanh hoặc chuyển nhượng hợp đồng, nhưng vẫn giữ được mức giá thuê ổn định trong suốt 6 hoặc 12 năm.

Mức giá nhà ở cho thuê đang được tính toán để giá thuê mỗi căn hộ có diện tích khoảng 40-45 m2 chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước