Thị trường 2014: Thách thức và cơ hội

P.V-Chủ nhật, ngày 09/02/2014 22:39 GMT+7

Thách thức và cơ hội của thị trường năm 2014 là nội dung chính của chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống tuần này của Đài THVN.

Hiện nay, dường như cả nước đang bước vào một năm mới Giáp Ngọ với nhiều niềm vui và sự lạc quan hơn rất nhiều so với năm ngoái. Những nỗ lực của Chính phủ đã đem đến những kết quả khá tích cực trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát.

Kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục, mặc dù chậm nhưng đã tạo ra niềm tin vào một năm mới tốt đẹp hơn. Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế. Hàng tồn kho giảm mạnh. Nhiều doanh nghiệp mới đang được thành lập, nhiều doanh nghiệp đóng cửa đã mở cửa trở lại, sản xuất những ngày đầu năm bắt đầu cũng nhộn nhịp. Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay đã giảm mạnh. Lòng tin của các nhà đầu tư, của doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng đang hồi phục mạnh mẽ.

Dù hãy còn quá sớm để lạc quan, nhưng những khó khăn đã dần vơi đi và những điểm sáng trong điều hành kinh tế vĩ mô tiếp tục tiếp thêm hy vọng cho sự hồi sinh của kinh tế Việt Nam trong năm Giáp Ngọ 2014.

Chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống với nội dung "Thị trường 2014: Thách thức và cơ hội" sẽ đề cập rõ hơn đến các vấn đề trên. Mời quý vị cùng theo dõi nội dung chi tiết của chương trình

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước