Thị trường BH nhân thọ: Tiềm năng lớn nhưng chưa thu hút người dân

Chu Bình - Việt Hùng (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 27/06/2017 11:34 GMT+7

VTV.vn - Vì sao thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam tiềm năng lớn nhưng vẫn chưa thực sự thu hút người dân?

Cách đây hơn 20 năm, bà Trần Kim Định ở Kim Ngưu, Hà Nội đã tham gia đóng bảo hiểm nhân thọ cho cậu con trai mới 4 tuổi của mình. Mỗi tháng, bà trích ra 50.000 đồng từ đồng lương ít ỏi của mình để đóng với hy vọng khi con vào đại học thì bà có đã có một khoản lơn lớn để đầu tư cho con. Nhưng khi nhận được tiền bảo hiểm sau 20 năm, bà Định đã phá lên cười vì số tiền lơn lớn mà bà nghĩ giờ chẳng biết có đủ để đầu tư cho con ăn học.

Khác với bà Định, ông Võ Công Bành (Khuất Duy Tiến, Hà Nội) cũng nhiều lần suy tính sẽ mua bảo hiểm nhân thọ cho đứa cháu trai, nhưng ông thấy mình vẫn chưa mặn mà để tham gia. Ông Bành cho rằng nhiều tư vấn viên đang đến với khách hàng theo kiểu làm sao bán cho bằng được hàng chứ khâu chăm sóc khách hàng lại chưa chu đáo, thậm chí kỹ năng bán hàng còn kém và khâu đầu tư trang bị kiến thức cũng hạn chế.

Theo ông Nguyễn Thanh An - chuyên Gia bảo hiểm nhân thọ, hiện nay, một bộ phận lớn người dân Việt Nam chưa ý thức đề phòng rủi ro tài chính của mình, cũng có thể do nhiều công ty bảo hiểm chưa tạo được niềm tin. Mặc dù theo nguyên tắc, có người đóng 20 triệu tiền bảo hiểm nhưng khi gặp biến cố họ có thể lấy về cả tỷ đồng.

Bảo hiểm nhân thọ trên thế giói đã xuất hiện cách đây 400 năm, trong khi Việt Nam mới hơn 20 năm. Hơn 2/3 dân số đang trong độ tuổi lao động tạo ra thu nhập, đó là một trong những điều thúc đẩy thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển nếu đi đúng hướng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước