Thị trường chứng khoán phiên đầu năm tăng điểm tích cực

Lê Hương -Thứ sáu, ngày 03/01/2014 10:32 GMT+7

Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2014, hai chỉ số chứng khoán là VN-Index và HNX-Index đều đã tăng điểm tích cực. Tuy nhiên, sự hứng khởi không duy trì được lâu do dòng tiền vào thị trường còn yếu.

Sau tiếng cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2014, tâm lý hứng khởi bao trùm toàn sàn với hàng loạt mã tăng giá. Cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều tăng khá. Theo các chuyên gia, sự hứng khởi này bắt nguồn từ một số thông tin tích cực.

Ông Phạm Lưu Hưng, Phó giám đốc khối phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng tổ chức cho biết: “Trong phiên giao dịch này, tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp nối đà hưng phấn trong phiên cuối năm kết hợp với thông tin tốt như chỉ số PMI tháng 12 tăng vọt lên 51,8%, tăng trong 4 tháng liên tục cho thấy tín hiệu năm 2014 ngành sản xuất sẽ tốt đẹp hơn”.

‘ Ảnh minh họa

Hầu hết những cổ phiếu tăng và giao dịch nhiều nhất trong phiên là các mã có trị giá thấp, chuyển nhượng tới vài triệu đơn vị và tăng trần gần như suốt phiên. Trong khi đó, các mã blue chip giao dịch chậm và đứng giá.

Càng về cuối phiên, tâm lý cẩn trọng càng tăng, khiến thanh khoản thị trường ở mức thấp, chỉ bằng 80% những phiên trước đó với 91,1 cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá 1.374 tỷ đồng.

Tại lễ đánh cồng đầu năm, ông Vũ Bằng, Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, năm tới thị trường chứng khoán sẽ có thay đổi lớn là có thêm sản phẩm phái sinh.

Nói về tiềm năng thị trường trong năm mới, nhiều chuyên gia nhận định, năm 2014 hứa hẹn sẽ có những bước khởi sắc mới của thị trường nhờ sự phục hồi của kinh tế vĩ mô và dòng vốn ngoại.

Ông Hoàng Sơn, chuyên gia phân tích công ty chứng khoán MBS nhận định: “Năm tới là năm của thị trường biên, trong đó có Việt Nam, vốn ngoại không rút ra còn dự kiến đổ thêm vào thị trường”.

Các chuyên gia cũng cho biết, đầu tư công năm tới dự báo tăng cao nên các DN xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ có tiềm năng trong năm tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước