Thị trường quà tặng 20/11: Sức mua yếu

Nguyễn Trang-Thứ ba, ngày 20/11/2012 18:00 GMT+7

Ảnh: CAND

Dịp 20/11 năm nay trùng vào Tháng khuyến mãi, nhiều siêu thị đã tung ra các chương trình giảm giá. Tuy nhiên, thị trường hoa tươi và quà tặng năm nay có phần kém sôi động.

Trong ngày cuối cùng của dịp Lễ 20/11, lác đác mới có vài khách hỏi mua hoa. Giá hoa tăng cao so với ngày thường, nhưng so với thời điểm này năm ngoái, mặt hàng này lại có chiều hướng giảm giá 30-40%.

Thay vì đầu tư những lẵng hoa đắt tiền, chị Nguyễn Thị Hà (chủ cửa hàng hoa Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội) lại cố gắng chăm chút cho những bó hoa giản đơn và phù hợp túi tiền hơn của đa số người tiêu dùng. Dù nguồn cung hàng rất phong phú và không có dấu hiệu khan hàng kể cả vào đúng ngày 20/11, nhưng lượng khách năm nay đến cửa hàng cũng giảm đi rõ rệt.

Chị Hà cho biết: “Năm nay sức mua yếu, bán chậm hơn nhiều so với năm ngoái, lượng khách giảm 30-40% nên chúng tôi chỉ nhập và làm hoa vừa tiền, trung bình trên dưới 200.000 đồng/bó để dễ bán”.

Nếu hoa tươi có thể trở nên xa xỉ thì thị trường quà tặng năm nay cũng có nhiều sự lựa chọn với nhiều chương trình giảm giá được các cửa hàng, siêu thị tung ra nhân dịp trùng vào thời điểm tháng khuyến mãi. Những mặt hàng được thiết kế dưới dạng hộp quà sang trọng, đẹp mắt với giá cả phù hợp vẫn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước