Thị trường Trung thu: Đèn lồng Việt đã tìm được chỗ đứng

Duy Ly - Hoa Trang-Thứ năm, ngày 07/08/2014 06:55 GMT+7

Khác với mọi năm, năm nay sản phẩm lồng đèn Việt có nhiều mẫu mã đẹp, các sản phẩm có tính giáo dục cao, đặc biệt lần đầu tiên trên thị trường đã xuất hiện những chiếc lồng đèn gắn với hình ảnh biển đảo quê hương.

Những chiếc lồng đèn điện tử nhập ngoại đang được thay thế dần bởi những chiếc lồng đèn mang giá trị giáo dục cao như: hình tượng Thánh Gióng, Hai Bà Trưng hay đặc biệt hơn chính là tình yêu biển đảo cũng đã được các nhà sản xuất đưa vào trong mỗi chiếc lồng đèn. Ngư dân và biển đảo, Cảnh sát biển và biển đảo quê hương, lồng đèn DK1... được làm hoàn toàn bằng chất liệu trong nước, không chỉ lồng ghép nhẹ nhàng ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, quê hương mà còn giúp trẻ em yêu thích hàng Việt an toàn.

 

Bên cạnh những sản phẩm hướng về biển đảo khơi gợi cho thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, thị trường đồ chơi trẻ em mùa tết Trung thu năm nay còn có sự góp mặt của những chiếc lồng đèn sáng tạo của nhãn hàng KiBu mang tính sáng tạo cho trẻ đầu tiên tại Việt Nam.

Với ưu điểm vật liệu chủ yếu bằng giấy, dễ lắp ráp, bao bì đẹp và cha mẹ có thể cùng lắp ráp lồng đèn với trẻ. Mẫu mã đa dạng như: công chúa, siêu nhân, thú tròn, thú vuông, trái cây, có giá từ 15.000-50.000 đồng/sản phẩm. Với tiêu chí “vừa học vừa chơi”, giúp bé phát huy khả năng sáng tạo và rèn luyện kỹ năng thực hành trong quá trình lắp ráp lồng đèn khi chơi, lồng đèn Việt ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm.

Các doanh nghiệp Việt cho biết, qua mỗi năm đều có những nghiên cứu sáng tạo riêng nhưng quan trọng nhất là vẫn giữ được hồn dân tộc và nét văn hóa truyền thống qua các mùa vui Trung thu phá cỗ. Theo nhận định từ các tiểu thương, năm nay lồng đèn Việt Nam đã đang thắng thế với mức chiếm lĩnh khoảng 90% thị trường.

Cũng theo các doanh nghiệp, để chiếm lĩnh được thị trường nội địa các nhà sản xuất đã biết chú trọng đến kênh phân phối và sẵn sàng đầu tư cho kênh bán hàng bằng cách ký gửi hàng trước, chỉ thu tiền sau khi đại lý đã bán được hàng.

Như vậy, sau một thời gian dài bị lép vế trên sân nhà, lồng đèn Việt đã có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam và cũng là kinh nghiệm cho những doanh nghiệp khác có khát vọng vượt qua hàng Trung Quốc.

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước