Thông tư 09 khó tạo đột phá trong giải quyết nợ xấu

Phương Huyền - Phùng Định-Thứ tư, ngày 13/08/2014 22:26 GMT+7

Ông Keith Pogson, Tổng GĐ điều hành dịch vụ tài chính Ngân hàng, công ty Ernst & Young châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Keith Pogson, Tổng GĐ điều hành dịch vụ tài chính Ngân hàng, công ty Ernst & Young châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, khó có thể kỳ vọng Thông tư 09 sẽ tạo nên đột phá trong quá trình giải quyết nợ xấu.

Thông tư 09 về trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam đã áp dụng được 2 tháng, nhưng theo chia sẻ của ông Keith Pogson, Tổng GĐ điều hành dịch vụ tài chính Ngân hàng, công ty Ernst & Young châu Á - Thái Bình Dương, khó có thể kỳ vọng Thông tư 09 sẽ tạo nên đột phá trong quá trình giải quyết nợ xấu.

Ông Keith Pogson cho rằng, Thông tư 09 chỉ là một phần trong rất nhiều giải pháp được Ngân hàng Nhà nước đưa ra. Những giải pháp này, theo ông chưa đánh trúng vào điểm mấu chốt nhất trong khắc phục nợ xấu. Quan trọng phải là những cải cách về pháp lý, để tăng thêm quyền cho VAMC, qua đó tăng tính hiệu quả của cơ quan chuyên xử lý nợ này.

Ngày 13/8, công ty kiểm toán Erns and Young cũng công bố báo cáo khảo sát ngành ngân hàng tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam. 24% các ngân hàng Việt Nam tham gia khảo sát cho rằng, nợ xấu là vấn đề quan trọng nhất nền kinh tế đang đối mặt và 76% nghĩ rằng nợ xấu là vấn đề quan trọng nhất ảnh hưởng đến ngành ngân hàng.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước