Thu nhập bao nhiêu được cho là thấp?

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 12/06/2013 20:57 GMT+7

 Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có một trường hợp cá nhân nào vay được tiền mua nhà từ gói hỗ trợ của Chính phủ. Vướng mắc lớn nhất hiện nay là chưa ai trả lời được câu hỏi: Thu nhập bao nhiêu được cho là thấp?.

Trong cuộc trả lời trực tuyến về gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở xã hội do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chứcngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, có những căn hộ diện tích chỉ 30m2 vừa khởi công ở khu Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội với giá 8,5 triệu đồng/m2, giá toàn bộ căn nhà chỉ 250 triệu đồng. Để mua căn hộ này, người dân chỉ cần có 50 triệu đồng (tương ứng với 20% chi trả ban đầu), 200 triệu còn lại trả trong 10 năm, tính ra mỗi tháng trả gốc lẫn lãi 2,8 triệu đồng. Nghĩa là người dân chỉ cần thu nhập 4-5 triệu đồng/tháng cũng có thể mua nhà.

‘ Ảnh: báo Xây dựng

Tuy nhiên trước đó, chính Thứ trưởng cũng nói rằng, thu nhập dưới 9 triệu người dân có thể tiếp cận vốn vay mua nhà ở xã hội. Nghĩa là cho đến giờ vẫn chưa có một văn bản quy định thế nào là người có thu nhập thấp và bao nhiêu được cho là thấp, 9 triệu hay 4-5 triệu đồng.

Tiêu chí thu nhập thấp được người dân đặc biệt quan tâm khi mà đó được xem là căn cứ để họ biết mình có nằm trong diện được mua nhà hay không để quyết định tới ngân hàng vay vốn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước