Thủ tướng dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2014

Thái Thanh-Thứ năm, ngày 05/06/2014 17:13 GMT+7

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2014 với chủ đề “Từ chương trình tới hành động, chuẩn bị cho các hiệp định thương mại mới” đã diễn ra sáng nay (5/6) tại Hà Nội.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam là kênh đối thoại chính sách hiệu quả giữa Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Diễn đàn năm nay có sự tham gia của đoàn đại biểu Chính phủ Myanmar nhằm tham khảo kinh nghiệm và tham gia đối thoại.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn DN Việt Nam giữa kỳ 2014. Ảnh: VGP

Phát biểu tại diễn đàn, một mặt, các đại biểu đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong 20 năm trở lại đây, nhưng mặt khác cho rằng, Việt Nam cần có những chuẩn bị tốt hơn, từ cơ sở hạ tầng, bao gồm cả hạ tầng cứng và hạ tầng mềm đến cải cách hành chính, khi các hiệp định đang được đám phán và ký kết có hiệu lực như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU.

Nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng, lợi ích mà các hiệp định thương mại mang lại phụ thuộc rất lớn vào kết quả đàm phán có lợi cho doanh nghiệp hay không và doanh nghiệp có được điều kiện tốt nhất trong thực thi các hiệp định này để tận dụng tốt nhất các lợi ích có được hay không.

Cũng tại Diễn đàn lần này, giải đáp lo ngại của các doanh nghiệp về những vụ việc xảy ra hồi tháng 5 vừa qua đã gây thiệt hại cho một số doanh nghiệp nước ngoài tại 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh một lần nữa khẳng định, Chính phủ đang nỗ lực giải quyết và đã đạt được kết quả. Đến thời điểm này, 99% doanh nghiệp Đài Loan đã hoạt động trở lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước