Thừa Thiên Huế: Giá cả không tăng trong ngày đầu năm

Như Nguyệt-Thứ hai, ngày 03/02/2014 11:47 GMT+7

Nếu như mọi năm, nhiều người dân Huế lo ngại giá cả sẽ tăng cao dịp Tết thì năm nay, giá cả vẫn ổn định thậm chí rẻ hơn so với những ngày cận Tết.

Mồng 4 Tết, hoạt động mua bán tại các chợ ở Huế đã trở lại bình thường. Vào thời điểm này những năm trước, sức mua cũng như giá cả có phần tăng nhẹ, thì năm nay, theo khảo sát, mặc dù giá cả không tăng nhưng sức mua không cao. Lượng tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa quả.... chậm hơn hẳn với mọi năm.

Việc mua bán tấp nập hơn với những khu chợ nhỏ tập trung ở các khu dân cư. Cũng những mặt hàng thiết yếu như rau, cá, thịt,trái cây, hoa quả... nhưng cả người mua và người bán đều tất bật. Vào những ngày đầu năm này, nhiều người lo ngại giá cả sẽ tăng đột biến, nhưng ngược lại, năm nay, nhiều thực phẩm, trái cây, hoa quả lại có giá rẻ hơn so với ngày cận Tết. Thời tiết đẹp lại gần các khu dân cư, nên thuận tiện cho cả người mua và người bán.

Ngày đầu tiên các chợ hoạt động trở lại bình thường, việc giá cả ổn định đã giúp cho người dân yên tâm hơn trong việc mua bán những ngày đầu năm này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước