Thúc đẩy đàm phán FTA song phương Việt Nam - EU

Hà Phương-Thứ hai, ngày 17/03/2014 20:46 GMT+7

Với sự nỗ lực, thiện chí hợp tác của cả hai bên, các phiên đàm phán Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - EU đã đạt được kết quả tích cực.

Chiều 17/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Cao ủy Thương mại EU Karel De Gucht đang tham dự Phiên đàm phán thứ 7 Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - EU. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, kết thúc đàm phán Hiệp định này vào tháng 10 năm nay như mong muốn của cả hai bên.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Cao ủy Thương mại EU Karel De Gucht. Ảnh VGP

Thủ tướng mong muốn trong quá trình đàm phán, EU sẽ quan tâm tới trình độ phát triển vàn lợi ích của Việt Nam, đặc biệt là mở cửa cho hàng nông nghiệp, thủy sản, dệt may và da giày của Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, với tinh thần thiện chí, Việt Nam sẽ nỗ lực để sớm kết thúc đàm phán thành công Hiệp định, mang lại lợi ích thiết thực và lâu dài cho cả hai bên. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị EU sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đầy đủ.

Cao ủy Thương mại EU Karel De Gucht bày tỏ vui mừng về những kết quả mà hai bên đạt được trong các phiên đàm phán Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - EU. Đồng thời khẳng định EU sẽ tiếp tục nỗ lực, phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để sớm kết thúc thành công đàm phán Hiệp định này.

Được khởi động từ tháng 6/2012, tới nay, hai bên đã trải qua 7 phiên đàm phán để tiến tới Hiệp định Thương mại tự do song phương. Đàm phán được đẩy mạnh trong tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những tiến bộ tích cực trên cơ sở cân bằng lợi ích của cả hai bên. Hiện EU đang là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch hai chiều đạt trên 30 tỷ USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước