Thúc đẩy giải ngân ODA với nhóm 6 ngân hàng phát triển

Đặng Tú-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 15:27 GMT+7

Sáng 29/3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi cùng nhóm 6 ngân hàng phát triển đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm thúc đẩy giải ngân các chương trình, dự án ODA.

Theo tính toán của Ngân hàng Phát triển Châu Á, nếu tình hình giải ngân không được cải thiện, mỗi năm Việt Nam sẽ mất khoảng 100 triệu USD chi phí cơ hội.


‘ Phó Thủ tướng trao đổi với các đại biểu. Ảnh VGP


Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định: 6 vấn đề chính của nhóm 6 ngân hàng phát triển đưa ra như vốn đối ứng, thu hồi đất và tái định cư, các vấn đề về quản lý tài chính, đấu thầu, năng lực của các Ban quản lý, các vấn đề từ Hiến pháp sửa đổi sẽ được chính phủ từng bước giải quyết ngay trong thời gian tới.

Năm 2013 được đánh giá là năm có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi với trên 5 tỷ USD, cao hơn 23% so với năm 2012. Tuy nhiên, theo số liệu của Bộ Kế hoạch Đầu tư, tổng số vốn ODA chưa giải ngân ở các dự án vẫn còn rất lớn với con số trên 20 tỷ USD, trong đó chủ yếu nằm ở Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, năm 2014 tổng số vốn ODA cần phải giải ngân khoảng 8 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước