Thương hiệu - Yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Thế Dương-Thứ bảy, ngày 20/04/2013 15:44 GMT+7

Thương hiệu được xem là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.(Ảnh minh họa)

 Thương hiệu được coi là tài sản vô giá đối với các doanh nghiệp. Khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới, vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu được coi là sống còn, quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.

Chỉ sau một vài lần tham gia các Hội chợ Thương mại trong nước và quốc tế, lô xe đạp kiểu mới của công ty Xe đạp Thống Nhất đã được bạn hàng ở Trung Đông ký hợp đồng tiêu thụ đến hết 2014. Lãnh đạo công ty cho rằng, yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có được kết quả ấy là do có thương hiệu mạnh, lại được Bộ Công thương tạo điều kiện hỗ trợ tham gia tiếp cận, tìm kiếm thị trường.

Hai năm qua, kinh tế thế giới suy thoái nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước đã bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng, nhờ có uy tín thương hiệu, công ty xe đạp Thống Nhất và một số doanh nghiệp khác vẫn duy trì được sản xuất, có mức tăng trưởng ổn định. Công ty Cổ phần xây dựng Hòa Bình vẫn đạt doanh số trên 1.000 tỉ đồng, tăng 15% so với năm trước.

Tất nhiên, những con số trên không phải bỗng dưng tìm đến, nếu như doanh nghiệp không phát huy giá trị thương hiệu và sự vào cuộc tháo gỡ khó khăn của cơ quan Nhà nước, mà việc tổ chức bình chọn thương hiệu quốc gia là một biện pháp cụ thể.

Ông Lê Việt Hải, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, cho biết: “Tôi cho rằng, để đạt được kết quả doanh số cao, một phần là các doanh nghiệp phải giữ được chữ tín trên thị trường. Đồng thời, phải đổi mới cách phục vụ khách hàng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp”.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen “đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Công thương trong việc tổ chức bình chọn các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Bởi có thương hiệu này hoạt động của doanh nghiệp mới hiệu quả hợn, từ đó sản phẩm của doanh nghiệp mới có sức cạnh tranh tốt ở cả thị trường trong nước và thế giới” .

Theo Bộ Công thương, sau nhiều lần bình chọn, cả nước mới có 54 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Con số này còn khiêm tốn so với hàng chục vạn doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay, nhưng điều này là cần thiết để “chọn mặt, gửi vàng”.

Ngoài việc cải tiến một số thủ tục, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương đẩy mạnh các hoạt động bình chọn các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhiều cơ hội tham gia bình chọn, xây dựng thương hiệu mạnh, đủ sức cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước