Tiền ảo Bitcoin - Cơ hội và nguy cơ

Tài Phan - Hương Linh-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 20:52 GMT+7

Bitcoin là loại hình tiền ảo, có thể dùng để giao dịch, mua bán hàng hóa trên Internet. Bitcoin không chịu sự quản lý của bất kỳ ngân hàng trung ương nào và hoàn toàn không chịu ảnh hưởng bởi các chính sách tiền tệ và tài khóa.

Làm gì để có Bitcoin? Người ta có thể bán hàng hóa trên Internet để thu về bitcoin. Hay có thể bỏ tiền thật ra mua đồng tiền ảo bitcoin. Và còn một cách khác, đó là dùng những siêu máy tính để “đào” tiền bitcoin, bởi đồng tiền ảo này được tạo ra bằng các thuật toán.

Cho đến nay, đã có 11 triệu đồng Bitcoin đang lưu hành, lượng tiền ảo này có giá trị tương đương 11 tỷ USD.

Chi tiêu Bitcoin ở đâu? Những trang web, nhiều cửa hàng tạp hóa, hay cả những quán bia... ở nhiều nơi chấp nhận giao dịch bằng đồng Bitcoin. Thậm chí có cả những chiếc máy ATM để rút tiền mặt từ tài khoản Bitcoin.

Bitcoin còn được gọi là đồng tiền của Internet. Thật ra không phải đến giờ nó mới xuất hiện, trên thực tế, Bitcoin bắt đầu xuất hiện trên thị trường tài chính thế giới từ cách đây 4 năm, nhưng trong năm 2013 vừa qua, câu chuyện về đồng tiền ảo này được xếp vào 1 trong 10 sự kiện kinh tế và cũng là 1 trong 4 sự kiện công nghệ nổi bật nhất tại nước Mỹ.

Để hiểu rõ hơn về đồng tiền Bitcoin này, mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước