Tiểu thương “chợ kiểu mới” lũ lượt ngừng kinh doanh

Lê Hương-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 16:39 GMT+7

 Do vắng khách mua bán, hàng loạt tiểu thương tại các khu "chợ - trung tâm thương mại" kiểu mới của Hà Nội đã đồng loạt chuyển nhượng hoặc ngừng kinh doanh.

Mặc dù được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tạo, chuyển đổi mô hình, trong đó trung tâm thương mại - chợ Hàng Da là 236 tỷ đồng, chợ Cửa Nam hơn 100 tỷ đồng, chợ 12/9 là 400 tỷ đồng… song đến nay hầu hết các tiểu thương kinh doanh tại các mô hình “chợ kiểu mới” này đều đang gặp khó khăn trong kinh doanh.

‘ Các tiểu thương tại chợ - trung tâm thương mại Hàng Da đã quá chán nản với cảnh sáng dọn ra, chiều dọn vào mà không có lấy nổi vài ba người khách. Ảnh: Economy

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội, tại chợ Cửa Nam có đến 62/62 hộ đã nghỉ kinh doanh hoặc sang nhượng cho chủ khác, tại chợ Ô Chợ Dừa có 100/100 hộ lâm vào hoàn cảnh tương tự. Tại chợ Hàng Da có 200/636 hộ nghỉ kinh doanh hoặc chuyển nhượng cửa hàng.

Lý do là kinh doanh quá kém hiệu quả, khiến các hộ tiểu thương không thể thu hồi được số tiền hàng tỷ đồng đã đóng cho chủ đầu tư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước