Tìm giải pháp nâng cao thanh khoản cho thị trường chứng khoán

Quỳnh Như-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 09:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Thanh khoản quá thấp đang là mối quan tâm trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khi mà trong các phiên giao dịch gần đây, khối lượng và giá trị giao dịch mỗi phiên chỉ khoảng hơn 1.000 tỷ đồng trên cả hai sàn, chưa bằng một nửa so với các tháng đầu năm.

Trong bối cảnh này, diễn đàn “Nâng cao tính thanh khoản” vừa diễn ra tại TP.HCM thu hút sự chú ý của nhiều thành viên thị trường.

Các thành viên thị trường chứng khoán cho rằng, thanh khoản đã xuống một mức thấp đáng lo ngại, cơ quan chức năng cần có những giải pháp thiết thực, tác động tích cực tới thị trường. Và nhiều người trông chờ ở giải pháp nới tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài.

Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, việc này chưa thể thực hiện được ngay ở tất cả các doanh nghiệp. Và để sớm có giải pháp tích cực, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tách riêng các công ty chứng khoán ra để thực hiện trước việc nới tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, cho phép nhà đầu tư ngoại muốn sở hữu tỷ lệ cổ phần tại các công ty chứng khoán bao nhiêu cũng được. Nội dung này đã được trình lên Bộ Tài chính xem xét.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước