Tìm kiếm đối tác chiến lược: Nhiệm vụ khó khăn của Vietnam Airlines

Minh Loan - Nam Việt (VTV4)-Thứ bảy, ngày 14/03/2015 06:00 GMT+7

Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

(VTV.vn) - Tại đại hội cổ đông lần đầu tiên sau chào bán công khai ra công chúng, việc tìm kiếm đối tác chiến lược vẫn đang là nhiệm vụ đầy khó khăn của Vietnam Airlines.

Đại hội cổ đông của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) diễn ra vào ngày 12/3 đánh dấu việc cơ bản hoàn tất quá trình cổ phần hóa công ty mẹ. Vietnam Airlines phấn đấu năm 2015 đạt tổng sản lượng vận chuyển là 16,7 triệu lượt khách, với tổng số vốn đầu tư lên tới gần 22.954 tỷ đồng, tập trung chủ yếu cho việc mua các tàu bay hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, trở thành hãng hàng không 4 sao trong năm 2015.

Để thực hiện kế hoạch đầu tư này, một nhiệm vụ trọng tâm là bán 20% cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, thế nhưng việc tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược đối với các doanh nghiệp nhà nước lớn lại không hề dễ dàng.

Những chiếc máy bay mới nhất của đội bay Vietnam Airlines tháng 6 này sẽ về tới Việt Nam. Một phần nguồn kinh phí để phát triển đội bay sẽ đến từ 6.289 tỷ đồng dự thu từ bán 20% cổ phần cho đối tác chiến lược. Nhưng đến nay, tại đại hội cổ đông lần đầu tiên sau chào bán công khai ra công chúng, việc tìm kiếm đối tác chiến lược vẫn đang là một nhiệm vụ đầy khó khăn của doanh nghiệp này.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục con đường đàm phán với các đối tác tiềm năng. Sự lớn mạnh của Vietnam Airlines sẽ là sự kết nối mạng đường bay của bên kia và ngược lại. Ở khía cạnh của hãng hàng không thì chúng tôi kỳ vọng điều đó ở phía đối tác chiến lược”.

Hiện, Nhà nước đang sở hữu 94% cổ phần của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Nếu có thêm các nhà đầu tư chiến lược, tỷ lệ này sẽ là khoảng 75%.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive