TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn phức tạp

TCTDCập nhật 08:00 ngày 17/05/2014

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, hiện quyền lợi của người tiêu dùng vẫn bị vi phạm.

Thông tin được đưa ra tại hội thảo nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra tại TP.HCM. Ngoài vấn đề về hàng giả, hàng nhái, doanh nghiệp vẫn vô tư vi phạm hợp đồng theo mẫu với người tiêu dùng. Mặc dù nhiều doanh nghiệp áp dụng hợp đồng theo mẫu trong giao dịch nhưng vẫn phát sinh tranh chấp.

Bên cạnh vi phạm về hợp đồng theo mẫu, doanh nghiệp còn vi phạm quy định bảo hành hàng hóa cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp thường kéo dài thời gian bảo hành, bảo hành không đúng quy định…

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, muốn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiệu quả hơn cần sự giám sát của cơ quan chức năng quản lý đối với doanh nghiệp, bắt buộc doanh nghiệp thực hiện đúng quyền và trách nhiệm với khách hàng.
VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.