TKV bị "rút ruột" hàng trăm nghìn lít dầu

-Thứ hai, ngày 15/10/2012 15:59 GMT+7

Kho dầu 15, khai trường công ty than Hà Tu. Ảnh: Lao động

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt quả tang 2 nhân viên của Xí nghiệp vật tư Hòn Gai cùng một đối tượng chuyên mua bán xăng dầu có hành vi ăn cắp tại kho dầu 15, khai trường công ty than Hà Tu, TP.Hạ Long.

Xí nghiệp vật tư Hòn Gai là đơn vị chuyên cung cấp dầu cho các công ty than thuộc TKV. Theo cơ quan chức năng, số dầu bị bắt quả tang tại hiện trường là khoảng 1.000 lít. Tuy nhiên, lực lượng công an phát hiện một đường ống dẫn dầu dài khoảng 800m, nối từ kho dầu 15, vượt qua một quả đồi tới nhà của một đối tượng khác tên Quý, thuộc phường Hà Phong, TP.Hạ Long. Từ đây, dầu được tuồn ra thị trường. Điều đó cho thấy việc ăn cắp dầu ở đây vừa có hệ thống vừa rất liều lĩnh.

Qua điều tra ban đầu, số lượng dầu ăn cắp có thể lên tới hàng trăm ngàn lít. Với giá thành hiện nay, trị giá tổng số dầu bị ăn cắp lên tới hàng chục tỷ đồng. Thực ra, việc ăn cắp dầu tại các khai trường của mỏ than không phải là chuyện mới. Trước đây, nhiều lái xe tự hút dầu ở bình xe đem đi bán, nhưng không an toàn, nên sau đó thường phối hợp với những người quản lý kho dầu

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước