Tốc độ cổ phần hóa của doanh nghiệp đã nhanh hơn

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ hai, ngày 09/06/2014 06:52 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính, trong quý I/2014, tốc độ cổ phần hóa tập đoàn, tổng công ty (TĐ, TCT) và DNNN đã được cải thiện đáng kể.

Theo báo cáo này, trong quý I/2014 có 16 tập đoàn, tổng công ty (TĐ, TCT) và DNNN thực hiện cổ phần hóa. Trong khi cả 3 năm 2011-2013 chỉ có 99 DN cổ phần hóa.

Trong đó, nổi bật là kết quả của Bộ Giao thông vận tải với 10 DN thực hiện cổ phần hóa, đó là: Công ty mẹ TCT Vận tải thủy; Công ty mẹ TCT Xây dựng công trình giao thông 5; Công ty mẹ TCT Xây dựng đường thủy; Công ty mẹ TCT Công nghiệp ô tô Việt Nam; Công ty mẹ TCT Xây dựng công trình giao thông I; Công ty mẹ TCT Xây dựng Thăng Long; Công ty mẹ TCT Xây dựng công trình giao thông 6; Công ty mẹ TCT Tư vấn thiết kế giao thông vận tải; Công ty mẹ TCT Xây dựng công trình giao thông 4; Công ty mẹ TCT Xây dựng công trình giao thông 8.

Bộ Công Thương có một DN là TCT Công nghệ dầu thực vật Việt Nam. Bộ Xây dựng có một DN là Công ty mẹ TCT Xây dựng Hà Nội. TCT Giấy Việt Nam có một DN là Công ty Vận tải và chế biến lâm sản. TĐ Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam có một DN là Công ty TNHH MTV Kim loại mầu Thái Nguyên.

Đặc biệt, tốc độ cổ phần hóa tại TP. Hà Nội được cải thiện đáng kể so với trước đây với 2 DN được cổ phần hóa trong quý I/2014 đó là: Xí nghiệp Giống cây trồng Thường Tín và Xí nghiệp giống vật nuôi Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước