Tôn vinh 53 doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt may

Hải Duyên -Thứ ba, ngày 25/03/2014 15:01 GMT+7

Tối 24/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt may lần thứ 8”. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự và trao giải.

53 doanh nghiệp tiêu biểu được trao giải thưởng gồm: 38 doanh nghiệp đạt giải doanh nghiệp tiêu biểu từng mặt, 13 doanh nghiệp đạt giải tiêu biểu toàn diện và 2 doanh nghiệp tiêu biểu nhất của năm. Hai doanh nghiệp tiêu biểu nhất của năm được trao cho Tổng công ty CP May Việt Tiến và Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân.

‘ Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: báo Công Thương

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, giải thưởng này đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi giữa các doanh nghiệp. Chính từ giải thưởng đó đã hình thành nên cuộc thi đua, các mô hình sản xuất mới.

Toàn ngành Dệt may hiện có hơn 6.000 doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, năm 2013 kim ngạch xuất khẩu vượt trên 20 tỉ USD, tăng 80% so với năm 2010 và tăng gần 20% so với năm 2012. Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2014, xuất khẩu dệt may đạt hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dệt may, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định, Chính phủ cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho ngành dệt may phát triển trong những năm tới, tiếp tục duy trì môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, minh bạch hệ thống hành chính, thúc đẩy đàm phán FTA, tạo điều kiện mở rộng thị trường cho ngành dệt may phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước