Tổng thống Mỹ cam kết tạo thêm việc làm trong năm 2014

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 07:27 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ tạo thêm việc làm trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ.

Đây là một trong những mục tiêu kinh tế mà ông Obama luôn theo đuổi kể từ khi nhậm chức vào năm ngoái.

Trong bài phát biểu hàng tuần, Tổng thống Obama cho biết trong thời gian tới sẽ chú trọng đến việc tạo thêm việc làm cho tầng lớp trung lưu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Tôi và lãnh đạo các tập đoàn sẽ cùng chung tay hành động để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, nhằm tạo thêm nhiều việc làm mới cho tầng lớp trung lưu. Chủ các doanh nghiệp đã sẵn sàng để đảm nhận vai trò của họ và sẽ thuê thêm nhiều nhân công hơn nữa”.

Tổng thống Obama cũng cho biết sẽ làm việc với các hiệu trưởng các trường đại học để cùng phác thảo ra kế hoạch nhằm trang bị thêm các kĩ năng cần thiết cho sinh viên trước khi tham gia vào lực lượng lao động.

Tạo việc làm là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Obama khi nhậm chức nhiệm kì 2. Tuy nhiên trong năm 2013 sự chú ý của ông Obama lại bị dồn sang nhiều vấn đề khác như cuộc nội chiến của Syria hay vụ bê bối do thám của Cơ quan tình báo Mỹ NSA.

Số liệu kinh tế mới nhất cho thấy tăng trưởng việc làm hiện vẫn là mối quan ngại đối với nền kinh tế Mỹ. Kết quả báo cáo mới được Bộ Lao động Mỹ công bố, số liệu việc làm mới được tạo ra trong tháng cuối cùng của năm 2013 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước