TP.HCM: Bàn biện pháp tái cấu trúc nền kinh tế

Kim Dung-Thứ tư, ngày 16/04/2014 16:12 GMT+7

Sáng 16/4, UBND TP.HCM đã họp thẩm định đề án tái cấu trúc nền kinh tế Thành phố giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Đề án nêu: “TP.HCM dù được khẳng định là đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước nhưng nền kinh tế vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Nên giải pháp khắc phục là chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế”.

‘ TP.HCM được xem là thành phố năng động. Ảnh: Công an TPHCM

Theo đó, thành phố sẽ tập trung phát triển 4 ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ và giá trị gia tăng cao như cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin, hóa dược - cao su, chế biến tinh lương thực thực phẩm.

Một số đại biểu cho rằng, cần xây dựng phương án tái cấu trúc một số ngành chính chứ không nên dàn trải vì quá rộng lớn sẽ khó thực hiện. Bên cạnh đó cần có dữ liệu, con số của từng ngành nghề một cách chính xác thì mới có cơ sở đưa ra giải pháp.

Đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu các Sở, ngành cần nhanh chóng xây dựng hệ thống thông tin chuyên ngành và cập nhật liên tục, sau đó sẽ tổng hợp thành con số chung của thành phố. Ngoài ra, cần nghiên cứu và phân tích nguyên nhân của những mặt tốt và chưa tốt của từng ngành nghề để đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước