TP.HCM hạn chế tối đa nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc

Phương Thanh-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 16:20 GMT+7

Ảnh minh họa

Phát triển công nghiệp hỗ trợ và hạn chế nhập khẩu là một trong những nội dung trọng tâm được đưa ra bàn bạc tại hội nghị lần thứ 18 BCH Đảng bộ TP.HCM khóa IX.

6 tháng đầu năm 2014, GDP TP.HCM tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng GDP cao hơn cùng kỳ 2 năm liên tiếp cho thấy tình hình kinh tế thành phố đang dần ổn định. Theo nhận định của UBND TP, một số mặt hàng có tỉ trọng nhập khẩu lớn từ Trung Quốc có khả năng bị ảnh hưởng từ tình hình Biển Đông như nguyên liệu vải, nguyên phụ liệu da giày, dệt may, thuốc trừ sâu, sắt thép các loại, máy móc, thiết bị…

Trong những tháng còn lại của năm 2014, dự báo thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường lớn sẽ bị thu hẹp. Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP từ 9,5-10% như kế hoạch đề ra và hạn chế phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, chính quyền TP.HCM nhấn mạnh 9 nhóm giải pháp chủ yếu.

Trong đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP tiếp tục đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; xây dựng chính sách khuyến khích thu hút các tập đoàn kinh tế trên thế giới đầu tư các dự án sử dụng công nghệ hiện đại; xây dựng đề án phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ để hạn chế tối đa nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước