TV& VIDEO

TP.HCM: Nhiều giải pháp kết nối DN Việt và người dùng

Duy Ly (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 27/01/2015 19:46 GMT+7

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Sài gòn Tiếp thị)

Hội nghị Tổng kết 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa diễn ra chiều 27/1, tại TP.HCM.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, so với cả nước, trong 5 năm qua, TP.HCM là một trong những địa phương đi đầu trong phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn cuộc vận động với các chương trình kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ trên toàn địa bàn.

Cụ thể, thành phố đã tổ chức hơn 120 khóa huấn luyện cho doanh nghiệp và tiểu thương về kỹ năng bán hàng, kết nối doanh nghiệp với ngân hàng, kịp thời giải quyết khó khăn cho hơn 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh cá thể.

Trong 5 năm qua, 98 dự án kích cầu với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng cũng đã được UBND TP.HCM phê duyệt, nhằm không ngừng gắn sản xuất và tiêu dùng hàng hóa trong nước.

Cùng với đó là khâu mở rộng phân phối bằng hàng chục phiên chợ hàng Việt về nông thôn với giá bán thấp hơn thị trường từ 5-15% để kích cầu người tiêu dùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI