TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp FDI

Kim Dung-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 16:13 GMT+7

Chủ tịch UBND TPHCM trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài (Ảnh: SGGP)

Sáng nay 21/6, UBND TP.HCM đã tổ lễ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI tại thành phố.

Có 6 nhà đầu tư FDI được chủ tịch UBND TP.HCM trực tiếp trao giấy phép, với tổng vốn 220 triệu USD. Trong đó, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chi nhánh TP.HCM dẫn đầu số vốn cấp mới với gần 130 triệu USD.

Tính từ đầu năm đến nay TP.HCM có 169 dự án cấp mới và 53 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng số vốn trên 1 tỷ USD, bằng 202% so với cùng kỳ năm trước. Những quốc gia đang đầu tư lớn vào thành phố lần lượt là British Virgin Islands chiếm hơn 35%, tiếp sau là Singapore, Nhật Bản.

Theo đánh giá từ lãnh đạo TP.HCM, dù gần đây có những diễn biến không thuận lợi nhưng thành phố đã tiếp nhận nhiều dự án đầu tư lớn, với tổng số vốn tăng nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu vui dự báo tình hình đầu tư nước ngoài tại thành phố sẽ tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới. Nguyên nhân chính là do thời gian qua thành phố đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính trong cấp phép đầu tư nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước