Tranh cãi về việc chủ đầu tư tự trả phí bảo trì cho cư dân

Hoàng Nga (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 18/11/2015 15:30 GMT+7

VTV.vn - Không bàn giao phí bảo trì cho ban quản trị mà bàn giao trực tiếp cho cư dân, việc làm này của chủ đầu tư chung cư Rainbow Hà Đông đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Trong khi những tranh cãi về việc chủ đầu tư chậm bàn giao phí bảo trì cho người dân vẫn chưa đến hồi kết thúc thì vài ngày nay, tại chung cư Rain Bow ở Văn Quán, Hà Đông đang xôn xao một việc chưa từng có trong tiền lệ. Đó là chủ đầu tư không bàn giao phí bảo trì cho ban quản trị mà mời từng hộ dân đến nhận tiền.

Theo tính toán của ban quản trị chung cư Rain Bow, số tiền phí bảo trì 2% tính cả gốc lẫn lãi là khoảng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi ban quản trị yêu cầu chủ đầu tư bàn giao số tiền bảo trì, chủ đầu tư lại không đồng ý với lý do là không tin tưởng vào các thành viên của ban quản trị.

Đại diện ban quản trị cho biết, chủ đầu tư cố tình gây khó dễ như yêu cầu phải có 100% cư dân ký giấy đồng ý để Ban quản trị giữ tiền hoặc chủ đầu tư yêu cầu phải được đồng sở hữu tài khoản.

Trong khi đó, chủ đầu tư đã mời từng hộ dân đến để nhận bàn giao phí bảo trì chung cư. Hiện có 50/200 hộ đã đến nhận khoản tiền này, còn phần đông cư dân không đồng ý phương án trên với những lý do khác nhau.

Bàn giao phí bảo trì chung cư: Hệ lụy của việc chậm hướng dẫn Bàn giao phí bảo trì chung cư: Hệ lụy của việc chậm hướng dẫn

VTV.vn - Theo các chuyên gia, việc chậm ban hành hướng dẫn thực hiện sẽ khó giải quyết được những tranh chấp về phí bảo trì đang xảy ra ở các chung cư hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive