Trung Quốc: Tăng trưởng kinh tế nhờ chính sách bảo vệ gấu trúc

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 11/02/2014 08:37 GMT+7

Hàng loạt các chính sách bảo vệ gấu trúc tại Trung Quốc đã giúp thúc đẩy nền kinh tế địa phương Thành Đô, Tỉnh Tứ Xuyên.

Trong 3 thập kỷ qua, Trung Quốc đã chi tới 50 triệu nhân dân tệ nhằm nghiên cứu nhân giống gấu trúc và gia tăng tỷ lệ sinh của loài động vật quý hiếm này. Theo ông Hou, Giám đốc và nhà khoa học tại Trung Tâm nghiên cứu nhân giống gấu trúc Thành Đô cho biết, tỷ lệ sinh của gấu trúc đã tăng 3 lần so với năm 1980.

“Trong những năm qua, tỷ lệ sống sót của gấu trúc con đã tăng mạnh từ 30% vào thập kỷ 90 đến tỷ lệ 90% hiện nay. Chúng tôi đã nghiên cứu được những phương thức này qua nghiên cứu khoa học” - ông Hou Rong nói.

Một số tiền không nhỏ cũng được dành để trả tiền nuôi gấu trúc và bảo vệ môi trường tự nhiên nơi gấu trúc cư trú. Chính phủ Trung quốc chi khoảng 100 triệu nhân dân tệ mỗi năm vào các dự án khác liên quan đến gấu trúc.

Theo các chuyên gia, mỗi năm hệ thống sinh thái trong lành và những chú gấu trúc này cũng mang đến cho kinh tế tỉnh Tứ Xuyên khoảng 1.000 tỷ nhân dân tệ. Khách du lịch tại đây đã tăng 18% trong năm qua, cùng với đó là doanh thu từ việc bán gấu bông gấu trúc. Bộ phim Kungfu Panda của Hollywood cũng khiến nhiều người trên thế giới yêu quý những chú gấu đáng yêu này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước