Trước Tết, thị trường châu Á công bố báo cáo kinh doanh

TCKD-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 15:44 GMT+7

Dự kiến các hoạt động kinh doanh thương mại ở châu Á sẽ khá yên ắng trong tuần tới khi Tết Nguyên Đán đã gần kề. Tuy vậy đây là dịp các nhà đầu tư hồi hộp chờ đón một loạt các dữ liệu tổng kết kinh tế cuối năm và báo cáo tài chính trên khắp các vùng miền.

Vào đầu tuần tới, hãng đồ điện LG của Hàn Quốc sẽ thông báo doanh thu quý IV/2013. Trước đó, lợi nhuận quý III của hãng này chỉ đạt mức thấp nhất trong năm với các danh mục kinh doanh nền tảng như di động trượt dốc thảm hại.

Lý do bởi khả năng cạnh tranh yếu ớt của hãng này trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh hoàn toàn bị thống trị bởi Samsung và Apple. Hãng Apple tuy chưa công bố danh thu của quý cuối năm nhưng dự kiến con số đó không thể vượt qua kỷ lục mà chính hãng đã đạt được trong hai quý trước đó.

Cũng trong tuần tới, giám đốc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ sẽ chủ trì cuộc họp chính sách đầu tiên của năm. Dự kiến ông này sẽ tiếp tục giữ vững lãi suất trong bối cảnh lạm phát Ấn Độ đang giảm dần.

Vào thứ 6 tuần này, ngoại trừ Nhật Bản, hầu hết các thị trường khu vực châu Á đã bắt đầu đóng cửa để đón Tết Nguyên Đán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước