UBND TP.HCM phản hồi việc 4.000 công nhân bị nợ lương

Thúy Hằng-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 15:01 GMT+7

Trước việc hàng nghìn công nhân vệ sinh môi trường đang bị “treo” lương từ đầu năm 2014 đến nay, UBND TP.HCM mới đây đã có phản hồi nhằm giải quyết tình trạng này.

TP.HCM: Gần 4.000 công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chấp thuận ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vệ sinh đô thị năm 2014 với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố (CITENCO). UBND các quận, huyện đã được phân cấp ký hợp đồng với các công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích quận, huyện . Từ đó, có nguồn tiền giải quyết thanh toán tiền lương cho các công nhân.

UBND TP.HCM giao Sở TN&MT thuê đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm và chuyên môn để phân tích, đánh giá, xây dựng đề án đấu thầu công tác thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015-2020. Nguồn kinh phí thực hiện được trích từ nguồn vốn kinh phí sự nghiệp môi trường năm 2014 của Sở TN&MT.

Trước đó, CITENCO đã có văn bản “cầu cứu” UBND TP.HCM và Sở TN&MT về việc ký kết hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ đô thị trong năm. Theo đó, hơn năm tháng đầu năm 2014, CITENCO tổ chức thu gom, vận chuyển rác, vệ sinh đô thị... với tổng khối lượng đã thực hiện ước tính trên 300 tỷ đồng nhưng chưa được UBND TP.HCM, Sở TN&MT (đơn vị ủy quyền và ký hợp đồng) thanh toán.

Việc chậm trễ về mặt thủ tục pháp lý khiến áp lực từ doanh nghiệp lớn đè lên doanh nghiệp nhỏ và kết cục là công nhân vệ sinh trực tiếp hàng ngày làm sạch đô thị phải gánh chịu tình trạng bị nợ lương.

Mời quý vị theo dõi chi tiết ghi nhận của phóng viên VTV tại TP.HCM:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước