VALC hoàn tất hợp đồng mua 10 máy bay Airbus

Hồng Quang - Triệu Hà - Đoàn Hà -Thứ bảy, ngày 13/04/2013 21:30 GMT+7

Hình minh họa

Ngày 12/4, tại thành phố Hamburg (Cộng hoà liên bang Đức), hãng sản xuất máy bay Airbus đã bàn giao cho Vietnam Airlines thêm một máy bay A321-200 mới.

Đây là chiếc máy bay thứ 10 trong đơn hàng mà Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) đặt mua của Airbus để cho Vietnam Airlines thuê lại.

Mua 10 máy bay Airbus để cho Vietnam Airlines thuê là dự án lớn của công ty VALC, với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD. Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam đã làm việc với một số ngân hàng trong nước và các tổ chức tín dụng quốc tế để thu xếp thành công nguồn vốn tài trợ cho dự án.

Ông Lê Đào Nguyên, Ngân hàng BIDV cho biết: “Đây là dự án lớn có sự thu xếp vốn của các hãng tài trợ về máy bay, có sự tham gia bảo hiểm của các hãng bảo hiểm về tín dụng quốc tế như là Hermès, Coface và các hãng khác. BIDV thu xếp 10% vốn tài trợ cho dự án mua máy bay này”.

Hiện, chiếc máy bay Airbus thứ 10 vẫn đang tạm mang biển số Đức để có thể bay thử nghiệm trước khi giao cho khách hàng. Chiếc đầu tiên đã được chuyển cho Vietnam Airlines khai thác mùa hè năm ngoái, sau đó đều đặn mỗi tháng giao một chiếc cho đến nay. Đó là những chiếc Airbus A321-200, loại máy bay tầm trung thường được sử dụng trên các tuyến bay trong nội địa Việt nam và hành trình nối Việt nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Florian Seidel, Giám đốc thông tin công ty Airbus nói: “Châu Á thực sự là nơi có tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất và cũng là thị trường lớn nhất của chúng tôi. Chính vì vậy, Airbus đã đầu tư một dây chuyền lắp ráp dòng máy bay A320 tại Trung Quốc cách đây vài năm. Các hãng hàng không châu Á như Vietnam Airlines đều ưa chuộng các máy bay mới kinh tế và hiệu quả”.

VALC là công ty đầu tiên và cho đến nay là duy nhất tại Việt nam kinh doanh trong lĩnh vực đặc biệt này. Lập công ty mua máy bay rồi cho thuê cũng là cách để các hãng hàng không trong nước có thêm máy bay, đồng thời giảm bớt việc lệ thuộc vào nước ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước