Vận hành Cơ sở dữ liệu Quốc gia ngành công thương

Diệu Trang-Thứ ba, ngày 02/07/2013 14:00 GMT+7

 Sáng 2/7 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức đưa vào vận hành Cơ sở dữ liệu Quốc gia Kinh tế về Công nghiệp và Thương mại.

Đây là một dự án lớn Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện với mục đích xây dựng một kho cơ sở dữ liệu thông tin để phục vụ công tác điều hành quản lý Nhà nước về ngành công thương, đồng thời phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hiệp hội.

‘ Ảnh: VTV News

Thông tin từ “kho” Cơ sở dữ liệu Quốc gia này được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau như Bộ Công Thương, Tổng Cục Thống kê, Tổng Cục Hải quan, các Sở Công Thương... Cơ sở dư liệu này sẽ gồm 74 chỉ tiêu và văn bản thuộc các nhóm về công nghiệp, thống kê thị trường trong nước, thị trường ngoài nước, tiềm lực công nghiệp và thương mại...

Đến thời điểm hiện tại, đã có 65/74 chỉ tiêu được cập nhật với đầu đủ số liệu hồi cố của năm 2009, 2010, 2011 trong đó một số chỉ tiêu đã cập nhật đến 5 tháng đầu năm 2013. Mức đầu tư cho giai đoạn đầu của dự án đến năm 2013 là 25,5 tỷ đồng.

Dự kiến hệ thống Cơ sở dữ liệu quan trọng này sẽ hoàn thành và hoạt động ổn định vào năm 2015. Tuy nhiên, ngay tại lễ ra mắt thì đại diện một số cơ quan chuyên môn cũng cho rằng hệ thống này nên bám sát với thực tế hơn, tăng cường tần suất cập nhật thông tin thay vì tính bằng hàng tuần như hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước