Văn hóa kinh doanh Singapore thể hiện sự minh bạch

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 22/02/2016 11:42 GMT+7

VTV.vn - Môi trường kinh doanh thân thiện, minh bạch hàng đầu thế giới là điểm nổi bật nhất trong văn hóa kinh doanh tại Singapore.

Singapore hiện đang là nước đứng thứ 3 đầu tư vào Việt Nam, chỉ sau Nhật Bản và Hàn Quốc. Lâu nay, quốc đảo này đã trở thành một trung tâm thương mại kết nối cả khu vực. Để có các cơ hội kinh doanh thành công với đối tác Singapore, việc am hiểu về văn hóa kinh doanh tại đây là điều không thể thiếu đối với các doanh nhân Việt.

Từng sinh sống tại Singapore 5 năm, khởi nghiệp, nếm trải cả thất bại và thành công tại Singapore, giờ lại có hàng loạt đối tác lớn tại đây, với anh Sơn, quốc đảo sư tử này là một môi trường kinh doanh thân thiện, minh bạch hàng đầu thế giới.

Anh Phạm Tuấn Sơn, Giám Đốc Công ty CP Babylons, chia sẻ: “Điểm nổi bật nhất ở Singapore là sự minh bạch, vấn đề tài chính trở thành vấn đề cụ thể. Chúng ta không thể vòng vo, đổi trắng thay đen. Chúng ta đã hứa là chúng ta phải làm và nếu chúng ta không làm thì họ sẽ không làm với chúng ta nữa”.

Theo Tiến sĩ Ernest Wong - một chuyên gia giáo dục kỹ năng sống tại Singapore, đã tới Việt Nam giảng dạy hơn 1 năm nay, điểm chung của Singapore và Việt Nam là đều xây dựng mối quan hệ đôi bên trước thay vì lợi ích kinh tế thuần túy. Ông nhấn mạnh, mấu chốt của văn hóa kinh doanh Singapore nằm ở tính hệ thống, quy chuẩn.

Từ một làng chài thưở nào, Singapore đã nhanh chóng trở thành một "con rồng châu Á". Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu từng chia sẻ, nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công cho Singapore vẫn chính là con người và con người được quản lý trong một khuôn khổ pháp luật chặt chẽ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive