Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng gia tăng

Nguyễn Ánh - Việt Linh-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 06:00 GMT+7

Vào thời điểm hiện nay, các chuyên gia về sở hữu trí tuệ của Việt Nam khuyến cáo, hiện các chủ thể đã có ý thức nhưng chưa thực sự quan tâm một cách chiến lược đến tài sản trí tuệ của mình.

Các website tự ý lấy chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam để chạy thông tin quảng cáo. Những chương trình trò chơi của VTV được tải xuống, cắt hết quảng cáo trong chương trình và chèn những quảng cáo mới.

Với một đơn vị tự chủ về tài chính, đầu tư để mua bản quyền và sản xuất các chương trình như VTV, điều này đang có tác động rất lớn tới đơn vị, mà sau đó, sẽ là quyền lợi của chính khán giả.

Bà Vũ Thị Thanh Tâm, Trưởng ban Kiểm tra, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Theo Cục Sở hữu trí tuệ, cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ thì hiện nay, mặc dù số đơn đăng ký xác lập quyền năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng chỉ có 10% sáng chế được đăng ký là của người Việt Nam, còn lại là của người nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Điều này cũng cho thấy những đơn vị đầu tư và chấp hành nghiêm túc về quyền sở hữu trí tuệ sẽ rất khó để bảo vệ được tài sản trí tuệ chính đáng của mình”.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước