Vì sao ACV tăng phí dịch vụ hàng không?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 11/08/2016 07:43 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: baogiaothong)

VTV.vn - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải giải trình cụ thể về đề xuất điều chỉnh tăng phí dịch vụ hàng không.

Đề xuất tăng phí dịch vụ hàng không của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo ACV, việc điều chỉnh chính sách giá dịch vụ hàng không quốc nội về bản chất không phải là tăng giá dẫn đến tăng chi phí đầu vào của các hãng mà mục đích là để tiệm cận với giá thành thực tế mà ACV đang phải gánh chịu.

Khoản bù lỗ chi phí cho các hãng hàng không trong nước đã tác động trực tiếp làm giảm doanh thu dịch vụ hàng không của ACV khiến đơn vị không thể có nguồn lợi nhuận ổn định nhằm tích lũy tái đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Hiện, giá phục vụ hành khách quốc nội tại Việt Nam chỉ bằng 12 - 15% giá phục vụ hành khách quốc tế, giá hạ/cất cánh quốc nội bằng 34% giá hạ/cất cánh quốc tế. Dù chi phí đầu tư và khai thác như nhau nhưng giá dịch vụ như sân đỗ tàu bay, mức soi chiếu an ninh… lại có sự chênh lệch khá lớn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive