Vì sao Yahoo Nhật Bản thành công?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 19/04/2016 22:29 GMT+7

VTV.vn - Sau nhiều năm làm ăn thua lỗ, Yahoo đã phải đi tới quyết định tự bán mình, giá trị vốn hóa trên thị trường của hãng này hiện nay là 33,8 tỷ USD.

Bên cạnh 32,6 tỷ USD cổ phần của Yahoo trong tập đoàn Alibaba thì một tài sản lớn khác của Yahoo được rất nhiều nhà đầu tư săn đón chính là hơn 35% cổ phần của hãng tại Yahoo Nhật Bản. Đây là một đơn vị kinh doanh độc lập và có sức thành công vượt qua cái tên Yahoo vốn có giá trị thương hiệu đang ngày càng sa sút.

Yahoo Inc và Yahoo Nhật Bản nghe tên có vẻ giống nhau nhưng thực tế lại không như vậy. Yahoo Inc có trụ sở tại Mỹ phải chật vật nhiều năm qua để cứu vãn tăng trưởng. Yahoo Nhật Bản thì lại có cả doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đều đặn suốt 18 năm qua.

Công ty này vốn là thành quả hợp tác giữa Yahoo của Mỹ và ngân hàng Softbank vào năm 1996. Hiện Yahoo Nhật Bản hoạt động độc lập và mỗi năm phải trả cho Yahoo của Mỹ khoảng 220 triệu USD phí thương hiệu và công nghệ.

Trái ngược với sự chậm chân của Yahoo Mỹ, Yahoo Nhật Bản là ví dụ thành công của việc đón đầu xu hướng, đa dạng hóa và nhờ thế giữ cho mình được lượng khách hàng trung thành. Công ty này mở rộng hoạt động trên cả lĩnh vực truyền thông, mua sắm và cả đấu giá trực tuyến. Yahoo Nhật Bản thậm chí còn cung cấp cả dịch vụ thanh toán, video theo yêu cầu và hướng dẫn giao thông.

Mỗi ngày, Yahoo cổng thông tin điện từ của Yahoo Nhật Bản đăng tải 4.000 bài báo từ 300 đối tác. Đây là trang tin được ưa chuộng nhất Nhật Bản với 63 tỷ lượt xem mỗi tháng.

Và sự thành công của Yahoo Nhật Bản được dự báo vẫn sẽ tiếp tục được duy trì, bất kể điều gì sẽ xảy ra với công ty chị em của mình ở Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước