Việt Nam dự Hội chợ Trung Quốc-Nam Á lần I

Xuân Dần-Việt Nữ -Thứ năm, ngày 06/06/2013 19:00 GMT+7

 Dự lễ khai mạc còn có Phó Thủ tướng Trung Quốc Mã Khải, lãnh đạo nhiều nước Đông Nam Á, Nam Á và đại diện giới doanh nghiệp Trung Quốc cùng 43 quốc gia trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, trải qua 20 kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Côn Minh đến nay đã trở thành một trong những hội chợ lớn được đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và tham dự nhiều nhất tại Trung Quốc. Đặc biệt là từ năm nay, Chính phủ Trung Quốc cho phép tỉnh Vân Nam kết hợp tổ chức Hội chợ Trung Quốc - Nam Á cùng dịp với Hội chợ Côn Minh với mong muốn thắt chặt hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực, trong đó tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với vai trò đầu cầu kết nối quan trọng.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Côn Minh sáng 6/6. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, trong những năm gần đây, quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ổn định và mạnh mẽ, Trung Quốc liên tục là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam với kim ngạch xuất nhập khẩu năm ngoái đạt trên 41 tỷ USD, tăng hơn 15% so với năm 2011. Bên cạnh đó, hai nước cũng tích cực đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư như nhiệt điện; hợp tác xây dựng các công trình công nghiệp; xây dựng hạ tầng ở Việt Nam cùng nhiều lĩnh vực hợp tác khác, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh triển khai hợp tác phát triển hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt – Trung.

Trong bối cảnh chung đó, kim ngạch thương mại giữa các địa phương Việt Nam và Vân Nam trong năm ngoái đã vượt ngưỡng 1 tỉ USD. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Côn Minh là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các nước Nam Á, Việt Nam và Trung Quốc nói chung, Việt Nam và Vân Nam nói riêng.

Hội chợ sẽ kết thúc ngày 10/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước